096 9949 356

minhngocmba@gmail.com

Khóa học CEO
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    Về chúng tôi Đội ngũ giảng viên
  • Chương trình đào tạo
    Hà Nội Hồ Chí Minh Đào tạo trên Zoom Inhouse Đào tạo Online Lịch khai giảng
  • Tin tức
  • Tri thức quản trị
  • Thư viện sách
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Tri thức Quản trị
  • 9 Insight của Gen Z giúp các Marketer tạo chiến dịch tiếp thị thành công
9-insight-cua-gen-z-giup-cac-marketer-tao-chien-dich-tiep-thi-thanh-cong

9 Insight của Gen Z giúp các Marketer tạo chiến dịch tiếp thị thành công

9 Insight của Gen Z giúp các Marketer tạo chiến dịch tiếp thị thành công - Khóa học CEO

  • Danh mục Tri thức Quản trị
  • Ngày đăng 26-06-2024
  • Lượt xem 808 lượt xem
Gen Z (Generation Z) là thuật ngữ để mô tả những cá nhân thuộc thế hệ Z sinh ra từ năm 1995 đến 2012. Ước tính có khoảng 2,6 tỷ người thuộc thế hệ này trên toàn cầu, chiếm gần 1/3 tổng dân số. Ở Việt Nam, Gen Z chiếm khoảng 25% dân số tổng cộng, tương đương với khoảng 15 triệu người.

Gen Z có đặc điểm rất riêng gồm:

  • Cạnh tranh cao: Gen Z tin rằng cạnh tranh thúc đẩy sự phát triển cá nhân, họ thích thể hiện năng lực và đạt thành công trong môi trường cạnh tranh. 
  • Làm việc độc lập: Họ tự kiểm soát công việc, tôn trọng sự đa dạng và mong muốn được trao quyền lực để thể hiện bản thân. 
  • Nhanh nhạy với công nghệ: Gen Z tận dụng công nghệ hiện đại để tạo ra ý tưởng sáng tạo và khai thác thông tin một cách hiệu quả. 
  • Cởi mở với thế giới: Họ không phân biệt về tôn giáo, sắc tộc hay hoàn cảnh và đánh giá người khác dựa trên tính cách và cách cư xử, không phải xuất thân.

1. Tích cực tiếp nhận nội dung quảng cáo 

Insight của gen Z đầu tiên khiến các Marketer phải biết để chiến dịch tiếp thị thành công chính là việc tiếp nhận các nội dung của quảng cáo. Một minh chứng rõ ràng cho thấy GenZ tích cực tiếp nhận thông tin nội dung quảng cáo hơn so với các thế hệ trước tới 3 lần là từ thống kê của Performance Agency. Con số này đạt tới 37%, cao hơn gấp 3 lần so với thệ hệ trước. Vì vậy không khó hiểu vì sao nhiều nhãn hàng hiện nay đang hướng mục tiêu khách hàng của họ tới Gen Z.

Ngoài ra, so với thế hệ Millennials và Baby Boomers, Gen Z cũng có tỷ lệ ít khả năng xóa cookie trình duyệt của họ (41% so với 59%) hoặc sử dụng chương trình chặn quảng cáo.

2. Tìm kiếm thông tin về sản phẩm trên mạng xã hội 

Cũng theo một nghiên cứu của Tinuiti cho thấy mạng xã hội đang có ảnh hưởng mạnh mẽ đối với Gen Z, đặc biệt là TikTok - nơi họ thường tìm kiếm thông tin về sản phẩm và dịch vụ. 

tim-kiem-thong-tin-ve-san-pham-tren-mang-xa-hoi-1

Tiktok đang trở thành xu hướng sử dụng mạng xã hội hàng đầu trong GenZ tính từ thời điểm cuối năm 2021. Con số GenZ truy cập vào Tiktok tính tới đầu năm 2022 đã đạt 40%. Theo thống kê, số lượng GenZ truy cập vào Tiktok thường để tìm kiếm các địa điểm ăn uống, vui chơi gần nơi họ sinh sống.

Xem thêm: Lịch khai giảng khóa học CMO - Giám đốc marketing chuyên nghiệp tại Hà Nội

3. Tin tưởng và nghe theo KOL, KOC, influencer 

Nhiều nhãn hàng đã nhận ra Insight của gen Z chính là nghe theo những người nổi tiếng. Họ thường xem review, đánh giá, giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ của KOL, KOC, Influencer. Do đó mà rất nhiều nhãn hàng đã bỏ số tiền không nhỏ để thuê các KOL, KOC, Influencer về để tiếp thị cho họ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có tới 75% GenZ mua sản phẩm vì tin tưởng người nổi tiếng, trong đó có 85% GenZ mua sắm các sản phẩm liên quan tới làm đẹp và thực phẩm.

4.  Biết cách chi tiêu thông minh 

Mặc dù GenZ mua sắm nhiều nhưng họ chi tiêu khá thông minh. Họ biết cách kiếm tiền nhưng cũng luôn suy nghĩ, tính toán tài chính cho phù hợp. So với những thế hệ trước, GenZ có mong muốn tiết kiệm trong vòng 3 tháng tới đạt 63% (Theo báo của của GWI).

Gen Z ngày càng biết kiếm tiền và tiết kiệm

Do đó, các thương hiệu cần phải cung cấp lý do thuyết phục để Gen Z cảm thấy rằng việc chi tiêu của họ là thông minh và hợp lý, thay vì làm cho họ cảm thấy rằng đây là việc tiêu tiền không mang lại nhiều giá trị lâu dài.

5. Quan tâm đến những giá trị cộng đồng 

Trước Isight của gen Z này, các thương hiệu đã áp dụng vào trong các chiến dịch truyền thông, khéo léo bắt trend các sự kiện lịch sử xã hội và sử dụng hashtag, challenge để thể hiện sự quan tâm của họ đối với xã hội, đồng thời khớp với "thích là một người có trí tuệ" của Gen Z. 

tiep-thi-cho-gen-z-1

Ví dụ: Chiến dịch "Biti's Hunter - Tự hào Made In Vietnam" với phiên bản đường phố đã trở thành biểu tượng của sự đa dạng và sức sống của Hà Nội. Nó tạo ra một Hà Nội đầy sức sống, độc đáo và gần gũi hơn. Chỉ trên trang YouTube của Biti's, quảng cáo đã thu hút hơn 13 triệu lượt xem.

6. Thích ở nhà thay vì ra ngoài 

Khi được hỏi về sở thích của Gen Z, thì lướt Newfeed Facebook để xem thông tin chiếm tỉ lệ cao nhất (79%), trong khi đó, việc thưởng thức cà phê bên ngoài chỉ chiếm (42%). Các hoạt động khác cũng chủ yếu xoay quanh môi trường Social Media. Đặc biệt, trong việc tương tác với người khác trên mạng xã hội, 50% Gen Z ưa dùng chat dạng text, trong khi cuộc gọi điện chỉ chiếm 7%.

Một điều đặc biệt là 45% cho biết số lượng like, comment, share trên trang cá nhân phản ánh mức độ nổi tiếng của họ, trong khi 51% cảm thấy quan trọng khi được người khác tương tác. Đây cũng chính là một trong những Insight của gen Z có thể tạo ra những chiến dịch tiếp thị thành công mà Marketer cần lưu ý.

Ví dụ: Chiến dịch "Share a Coke" của Coca-Cola in tên khách hàng lên sản phẩm đã gây ấn tượng mạnh. Hơn 500.000 hình ảnh với hashtag #ShareACoke đã được chia sẻ trên mạng xã hội. Cho đến tháng 9 năm 2015, hơn 6 triệu chai Coca-Cola ảo đã được chia sẻ bởi khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội. Bên cạnh đó, qua chiến dịch này, Coca-Cola còn thu hút gần 25 triệu lượt theo dõi trên Facebook.

7. Tìm kiếm các trải nghiệm online 

Một insight của Gen Z rất quan trọng mà các Marketer cần lưu ý chính là Gen Z thích trải nghiệm trực tiếp. Điều này không chỉ bao gồm trải nghiệm cá nhân mà còn có thể từ các người có ảnh hưởng trên mạng xã hội hoặc qua đánh giá của những khách hàng đã sử dụng sản phẩm trước đó. Vì vậy các nhà quảng cáo có thể kết hợp cùng các KOL, KOC hay những đánh giá của khách hàng để gây ảnh hưởng đến quyết định của Gen Z.

tiep-thi-cho-gen-z-2

8. Không tin tưởng vào Internet 

Mặc dù Gen Z dành nhiều thời gian trực tuyến và kết nối qua mạng xã hội, nhưng họ lại không tin tưởng vào Internet. Hầu hết chỉ sử dụng mạng xã hội cho việc giải trí, không sử dụng để tiếp nhận thông tin. 
Điều này đặt ra một thách thức đối với các nhà quảng cáo, làm sao để quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả nhất. Các thương hiệu cần phải trung thực trong việc quảng bá sản phẩm và đảm bảo trải nghiệm sản phẩm không gây ấn tượng xấu.

9. Gen Z thích sự kết nối 

Theo Instagram, lý do hàng đầu khiến Gen Z sử dụng mạng xã hội vào năm 2024 là để kết nối với bạn bè và gia đình. Mặc dù giải trí xã hội trên các nền tảng như TikTok rất quan trọng, nhưng Gen Z cũng muốn kết nối với những người thực sự. 

Theo một cuộc khảo sát của Insider Intelligence, xem video (68%) và tiếp nhận nội dung có ảnh hưởng (47,8%) là hai cách hàng đầu mà Gen Z khám phá sản phẩm trên mạng xã hội.

Có thể thấy Gen Z và những Insight của Gen Z có tầm ảnh hưởng rất lớn đến thị trường tiếp thị, tác động mạnh mẽ đến sự phát triển của doanh nghiệp. 

Xem thêm: Lịch khai giảng khóa học CMO - Giám đốc marketing chuyên nghiệp tại Hồ Chí Minh

Theo bizfly.vn

Tags: gen z chiến dịch tiếp thị marketer insight

  • Chia sẻ:

Bài viết liên quan

hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office
HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE
19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep
5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp
07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai
7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại
30-12-2024
quang-cao-ooh-la-gi-xu-huong-quang-cao-ngoai-troi-tren-the-gioi
Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới
27-12-2024
bien-esg-thanh-cong-cu-xay-dung-thuong-hieu
Biến ESG thành công cụ xây dựng thương hiệu
25-12-2024
phan-tich-cac-yeu-to-noi-tai-cua-doanh-nghiep-qua-ma-tran-ife
Phân tích các yếu tố nội tại của doanh nghiệp qua ma trận IFE
23-12-2024
esg-la-gi-3-trong-tam-tieu-chuan-esg-trong-doanh-nghiep
ESG là gì? 3 trọng tâm tiêu chuẩn ESG trong doanh nghiệp
20-12-2024
tuyen-mass-la-gi-quy-trinh-5-buoc-tuyen-mass-hieu-qua-cho-doanh-nghiep
Tuyển mass là gì? Quy trình 5 bước tuyển mass hiệu quả cho doanh nghiệp
18-12-2024
mo-hinh-pestel-la-gi-quy-trinh-phan-tich-mo-hinh-pestel-trong-doanh-nghiep
Mô hình PESTEL là gì? Quy trình phân tích mô hình PESTEL trong doanh nghiệp
16-12-2024
mo-hinh-d2c-5-buoc-trien-khai-mo-hinh-d2c-trong-hoat-dong-kinh-doanh
Mô hình D2C: 5 bước triển khai mô hình D2C trong hoạt động kinh doanh
14-12-2024
quy-trinh-5-buoc-ban-hang-qua-dien-thoai-chuyen-nghiep
Quy trình 5 bước bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp
12-12-2024
wbs-la-gi-quy-trinh-6-buoc-thiet-lap-cau-truc-phan-chia-cong-viec-hieu-qua
WBS là gì? Quy trình 6 bước thiết lập cấu trúc phân chia công việc hiệu quả
10-12-2024

Danh mục đào tạo

  • Đào tạo giám đốc
  • Đào tạo quản lý
  • Đào tạo ngắn hạn
  • Đào tạo online
  • Inhouse

Tìm kiếm

khóa học nổi bật

ceo-toan-dien

CEO Toàn diện

Học phí: 16,400,000 VNĐ
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO - Giám đốc Điều hành chuyên nghiệp

Học phí: 12,400,000 VNĐ
giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep-ceo-online

Giám đốc điều hành chuyên nghiệp - CEO Online

Học phí: 4,800,000 VNĐ
cfo-giam-doc-tai-chinh-chuyen-nghiep

CFO - Giám đốc Tài chính chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – Giám đốc Nhân sự chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ

Sự kiện nổi bật

chuong-trinh-tham-quan-kien-tap-nhung-di-san-vi-dai-cua-nhan-loai-tai-ai-cap-va-tho-nhi-ky

CHƯƠNG TRÌNH: Thăm quan - Kiến tập những di sản vĩ đại của nhân loại tại Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày: 03/04/2025
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO – GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 23/02/2025
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 21/03/2025
mmm-nang-cao-nang-luc-quan-tri-cho-quan-ly-cap-trung

MMM - NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CHO QUẢN LÝ CẤP TRUNG

Ngày: 22/02/2025
epe-nha-khoi-nghiep-hieu-qua-va-chuyen-nghiep

EPE - Nhà khởi nghiệp hiệu quả và chuyên nghiệp

Ngày: 07/03/2025

Bài viết mới

chuyen-khao-ai-tai-ha-noi-1932025

CHUYÊN KHẢO AI TẠI HÀ NỘI 19/3/2025

20-03-2025
hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office

HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE

19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep

5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp

07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai

7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại

30-12-2024
quang-cao-ooh-la-gi-xu-huong-quang-cao-ngoai-troi-tren-the-gioi

Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới

27-12-2024
banner-1
Khóa học CEO
Khóa học CEO được xây dựng để giới thiệu các khóa học cho cá nhân và doanh nghiệp.
Thuộc sở hữu của Tư vấn: Ms Minh Ngọc - PGĐ Tuyển sinh

Địa chỉ văn phòng

  • Tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
  • 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh
  • 096 9949 356
  • minhngocmba@gmail.com

Tài liệu tham khảo

  • Về chúng tôi
  • Đội ngũ giảng viên
  • Cẩm nang Entrepreneurship 1
  • Cẩm nang Entrepreneurship 2
  • Khóa học online

Thông tin liên hệ

  • Cho thuê phòng tại Hà Nội
  • Cho thuê phòng tại TP Hồ Chí Minh
  • Liên hệ
  • Sách
  • Sự kiện

Copyright © 2025 Khóa học CEO . All rights reserved.

Zalo
Liên hệ

Địa điểm học

Nhận ƯU đãi 50% nhiều khoá học

Khi đăng ký khóa học tại khoahocceo.edu.vn